20110528

Ko Phai (Bamboo Island) Pattaya Chonburi.


Ko Phai (Bamboo Island) and other islands in the Ko Phai group - Ko Klung Badan (or Krung Badan), Ko Luam (or Leom), Ko Man Wichai and Ko Rin (or Lin) - are preferred destinations for scuba divers, and are also popular for general relaxation, fishing, swimming and snorkeling day trips. This area is controlled by the Royal Thai Navy, and overnight stays are not permitted. For a return speedboat charter from one of the mainland beaches or Bali Hai Pier (approx. 23 km / 2 hours), expect to pay 2500-4000 baht; possibly less from Ko Laan.

Ko Phai (Bamboo Island) und andere Inseln in der Ko Phai Gruppe - Ko Klung Badan (oder Krung Badan), Ko Luam (oder Leom), Koh Man Wichai und Ko Rin (oder Lin) - sind Destinationen für Taucher bevorzugt, und Beliebt sind auch für die allgemeine Entspannung, Angeln, Schwimmen und Schnorcheln Tagesausflüge. Dieser Bereich wird durch die Royal Thai Navy kontrolliert, und Übernachtungen sind nicht erlaubt. Für eine Rückkehr Schnellboot Charter von einem der Strände oder Festland Bali Hai Pier (ca. 23 km / 2 Stunden), erwarten, 2500-4000 Baht zahlen; möglicherweise weniger von Koh Laan


Hotels In Pattaya 

เกาะไผ่

เกาะไผ่ ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อ่าวพัทยา ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นที่ราชพัสดุ กระทรวงการคลัง ได้อนุญาตให้กองทัพเรือใช้ประโยชน์ในพื้นที่เกาะทั้งหมด
หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งเป็นหน่วยปกครองดูแลและใช้ประโยชน์ที่ดินเกาะไผ่ โดยเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๓๒ กองทัพเรือได้อนุมัติให้จัดกำลังพลจาก หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ไปปฏิบัติราชการบนพื้นที่เกาะไผ่
ต่อมากองทัพเรือจึงได้ผ่อนปรนให้ใช้พื้นที่ของทหารบางส่วนเพื่อการท่องเที่ยว ซึ่งจากการที่เกาะไผ่เป็นสถานที่ที่มีความเป็นธรรมชาติที่สมบูรณ์ และเป็นที่ดึงดูดใจของ นักท่องเที่ยว กองทัพเรือ จึงได้พิจารณากำหนดให้เกาะไผ่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ภายใต้การควบคุมดูแล ของหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ตั้งแต่ เม.ย.๔๕ เป็นต้นมา
เกาะไผ่ มีหาดทรายที่สวยงามเป็นธรรมชาติที่สมบูรณ์เหมาะแก่การท่องเที่ยวพักผ่อน มีหาดจำนวน ๖ หาด อยู่บริเวณรอบเกาะ มีสำนักงานท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ของกองทัพเรือ คอยต้อนรับและให้ข้อมูลในการเยี่ยมชม บริเวณหาดหน้าบ้าน โดยมีข้อปฏิบัติและข้อห้ามสำหรับผู้ที่ต้องการท่องเที่ยวและชมทิวทัศน์บนเกาะดังนี้
- ต้องได้รับอนุญาตจาก กองทัพเรือ โดยหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง เป็นผู้อนุญาต โดยทำสัญญาการเข้าเยี่ยมชมตามแบบฟอร์มที่กองทัพเรือกำหนด และจะไม่ใช้สิทธิ์ในการเรียกร้องค่าเสียหาย ใดๆ จาก กองทัพเรือไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น
- บริษัทที่นำนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมจะต้องได้รับอนุญาตให้ดำเนินการท่องเที่ยวอย่างถูกต้อง
ตามกฎหมาย สำหรับเรือที่นำนักท่องเที่ยวเดินทางไปเกาะไผ่ จะต้องจดทะเบียนถูกต้องตามกำหนดของ กรมเจ้าท่า
การเดินทาง ระยะทางจากท่าเรือพัทยาถึงเกาะไผ่ประมาณ ๑๑ ไมล์ทะเล ใช้ระยะเวลาในการเดินทางโดยเรือนำเที่ยว ๓๐ นาที โดยกำหนดให้นักท่องเที่ยวขึ้นเกาะบริเวณหาดหน้าบ้านของเกาะไผ่
   
           

ปะการังงดงาม หาดทรายขาว บรรยากาศสงบเงียบตามธรรมชาติ เสมือนหาดส่วนตัว
ติดต่อสอบถามที่ :
เกาะไผ่ โทร. 0 3824 5735 - 9 ต่อ 066 - 1035 - 36
ศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวกองทัพเรือในพื้นที่สัตหีบ 0 3843 7112 ,
หรือ 75096, 74673 (ทร.) ในวัน - เวลา ราชการ