20120505

เกาะไผ่ พัทยา ชลบุรี ไปเที่ยว เกาะไผ่ พัทยา

เกาะไผ่
เกาะไผ่ พัทยา
                                                             
เกาะไผ่ ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อ่าวพัทยา ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นที่ราชพัสดุ กระทรวงการคลัง ได้อนุญาตให้กองทัพเรือใช้ประโยชน์ในพื้นที่เกาะทั้งหมด
หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งเป็นหน่วยปกครองดูแลและใช้ประโยชน์ที่ดินเกาะไผ่ โดยเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๓๒ กองทัพเรือได้อนุมัติให้จัดกำลังพลจาก หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ไปปฏิบัติราชการบนพื้นที่เกาะไผ่
ต่อมากองทัพเรือจึงได้ผ่อนปรนให้ใช้พื้นที่ของทหารบางส่วนเพื่อการท่องเที่ยว ซึ่งจากการที่เกาะไผ่เป็นสถานที่ที่มีความเป็นธรรมชาติที่สมบูรณ์ และเป็นที่ดึงดูดใจของ นักท่องเที่ยว กองทัพเรือ จึงได้พิจารณากำหนดให้เกาะไผ่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ภายใต้การควบคุมดูแล ของหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ตั้งแต่ เม.ย.๔๕ เป็นต้นมา
เกาะไผ่ มีหาดทรายที่สวยงามเป็นธรรมชาติที่สมบูรณ์เหมาะแก่การท่องเที่ยวพักผ่อน มีหาดจำนวน ๖ หาด อยู่บริเวณรอบเกาะ มีสำนักงานท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ของกองทัพเรือ คอยต้อนรับและให้ข้อมูลในการเยี่ยมชม บริเวณหาดหน้าบ้าน โดยมีข้อปฏิบัติและข้อห้ามสำหรับผู้ที่ต้องการท่องเที่ยวและชมทิวทัศน์บนเกาะดังนี้
- ต้องได้รับอนุญาตจาก กองทัพเรือ โดยหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง เป็นผู้อนุญาต โดยทำสัญญาการเข้าเยี่ยมชมตามแบบฟอร์มที่กองทัพเรือกำหนด และจะไม่ใช้สิทธิ์ในการเรียกร้องค่าเสียหาย ใดๆ จาก กองทัพเรือไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น
- บริษัทที่นำนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมจะต้องได้รับอนุญาตให้ดำเนินการท่องเที่ยวอย่างถูกต้อง
ตามกฎหมาย สำหรับเรือที่นำนักท่องเที่ยวเดินทางไปเกาะไผ่ จะต้องจดทะเบียนถูกต้องตามกำหนดของ กรมเจ้าท่า
การเดินทาง ระยะทางจากท่าเรือพัทยาถึงเกาะไผ่ประมาณ ๑๑ ไมล์ทะเล ใช้ระยะเวลาในการเดินทางโดยเรือนำเที่ยว ๓๐ นาที โดยกำหนดให้นักท่องเที่ยวขึ้นเกาะบริเวณหาดหน้าบ้านของเกาะไผ่
   
           

ปะการังงดงาม หาดทรายขาว บรรยากาศสงบเงียบตามธรรมชาติ เสมือนหาดส่วนตัว
ติดต่อสอบถามที่ :
เกาะไผ่ โทร. 0 3824 5735 - 9 ต่อ 066 - 1035 - 36
ศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวกองทัพเรือในพื้นที่สัตหีบ 0 3843 7112 ,
หรือ 75096, 74673 (ทร.) ในวัน - เวลา ราชการ

ข้อมูลจาก navy.mi.th